Những điều tối kỵ cần tránh để có được làn da đẹp

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Làn da đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Một làn da mịn màng trắng sáng sẽ giúp các chị em trở nên xinh đẹp rạng ngời. Vậy nên, chăm sóc da là việc làm cần thiết và cần phai đượ thực hiện thường xuyên, nhưng nếu chăm sóc da không đúng cách cũng có thể khiến làn da bị tổn thương, hư tổn.

Dưới đây là 6 điều bạn cần tránh nếu muốn sở hữu làn da đáng mơ ước.

Không rửa mặt quá thường xuyên

Rửa mặt là cách tốt nhất mà chúng ta có thể làm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, từ đó giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cho quá trình dieu tri mun. Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp nói rằng: Nếu việc rửa mặt được diễn ra quá thường xuyên thì lớp dầu trên bề mặt của da sẽ mất đi, lúc này đây làn da của bạn sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên và dần trở nên khô ráp.

Không nên rửa mặt quá thường xuyên vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trên da mặt

Vậy nên, lời khuyên tốt nhất mà các chuyên gia đưa ra, nếu bạn không tiếp xúc quá nhiều với môi trường bụi thì mỗi ngày chỉ cần rửa mặt 2 lần là đủ. Khi rửa mặt chúng ta có thể sử dụng các loại sửa ửa mặt chuyên dụng cho từng loại da và cũng có thể rửa mặt bằng nước ấm.

Không chà xát mạng tay khi rửa mặt

Việc chà sát quá mạnh tay sẽ khiến da bị trầy xước, chảy xệ và nhũn, không những thế da sẽ bị mỏng đi, ửng đỏ và ảnh hưởng xấu tới lỗ chân lôngng và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Tốt nhất chúng ta chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng và dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 15-20 giây cho mỗi vùng da để các mạch máu lưu thông từ đó giúp da trở nên săn chắc.

Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ được các lớp bụi bẩn, vi khuẩn, vùng da chết, da sạm màu loại bỏ lớp tế già nua và kích thích sự hình thành các tế bào mới. Tuy nhiên, nếu chúng ta quá lạm dụng phương pháp làm sạch da này thì sẽ khiến cho những tế bào mới bị tổn thương, cho việc trị sẹo lâu lành và khiến cho da hư tổn. Tốt nhất, chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1 -2 lần/tuần nên sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên như: Bã trà, cà phê hay bột yến mạch để không gây nên sự kích ứng da.

Đừng quên việc đắp mặt nạ

Làn da cũng như cơ thể, rất cần bổ sung hàm lượng dưỡng chất cũng như Vitamin cần thiết để tăng cường sức để kháng đồng thời nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng, tươi trẻ, bởi lẽ đó, các chị em phái đẹp đừng quên việc đắp mặt nạ cho làn da. Chúng ta ta có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: Mật ong, sữa tươi, nha đam, cà chua, dư leo, trứng gà,….để cung cấp đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết.

Thường xuyên đắp mặt nạ giúp làm đẹp hiệu quả

Không quá tin tưởng vào công dụng “thần kỳ” của mỹ phẩm

Mỹ phẩm có thể giúp bạn nhanh chóng có được làn da đẹp, tuy nhiên mỹ phẫm cũng giống như con dao hai lưỡi, nếu lựa chọn không đúng sản phẩm phù hợp hay quá lạm dụng thì bạn sẽ vô cùng khổ sở vì phải tìm cách điều trị viêm da mặt do mỹ phẩm.

Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu, họ sẽ chỉ cho bạn biết đâu là loại mỹ phẩm phù hợp nhất mà bạn có thể sử dụng.

Share Social