Chủ động phòng tránh mụn bằng các biện pháp đơn giản

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Mụn là nỗi lo của cả phụ nữ lẫn đấng mày râu nhưng so với giới nữ thì tác hại của nó có phần làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần hơn hẳn. Mụn làm gương mặt trở nên xấu xí, nó khiến các chi em trở nên tự ti, mặc cảm và sống khép kín và không giám thể hiện mình.


Nỗi lo không chỉ của riêng ai

Để giải quyết vấn đề mụn thì chúng ta nên nghĩ đến phương án “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Tuyệt đối không nên để mụn trên khuôn mặt rồi mới nghĩ đến việc Dieu tri mun mà phải chủ động phòng tránh ngay từ bây giờ. Việc ngừa mụn cũng khá đơn giản nếu tuân theo một số biện pháp sau với điều kiện phải làm thường xuyên:

- Hạn chế thức khuya nhiều, bởi việc thức khuya sẽ làm thiếu ngủ gây rối loạn họa động cơ thể khiến phát sinh mụn.

- Giữ gìn vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ nhất là gối với chăn màn việc không giặt giũ thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn phát triển.

- Nên ăn các loại trái cây và rau củ hạn chế các món chiên hoặc cay, việc ăn nhiều trái cây rau củ còn giúp Tri lao hoa da nếu ăn thường xuyên.

- Khi mụn đã xuất hiện cần hạn chế nặn bởi các vi khuẩn trên ngón tay dễ dàng tiếp xúc gây viêm nhiễm khiến mụn mọc nhiều hơn.

- Sử dụng các loại kem rửa mặt như một liệu pháp hỗ trợ thêm.

- Tránh cho tinh thần bị stress, giữ cho tinh thần luôn được ở mức thoải mái nhất.

Ngoài ra, muốn tăng hiệu quả nên tránh cho cơ thể tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều bằng biện pháp đeo khẩu trang, mang kính mát, đội nón rộng vành, đeo bao tay và mặc các loại váy chống nắng. Hiện nay có khá nhiều loại kem trị mụn ra đời có tác dụng phòng tránh mụn khá hiệu nhưng cần tìm hiểu nó có phù hợp với da mình hay không và tham khảo các bí quyết làm đẹp da hiệu quả nhất.


cacbiquyetlamdepda.blogspot.com

Bình Luận

Share Social