Ánh nắng mặt trời - Kẻ thù “không đội trời chung” của làn da phái đẹp

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tạo các trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc khuyến cáo rằng: Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nắng nóng quanh năm như ở Việt Nam thì hàng ngày, làn da chị em phái đẹp luôn bị “rình rập” bởi kẻ thù nguy hiểm đó chính là ánh nắng mặt trời.



Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Tuy nhiên, những tác hại mà ánh nắng gây ra cho làn da con người không thường thấy ngay mà nó bền bỉ và tích tụ trong một thời gian dài. Hơn nữa, nhiều người có quan niệm sai lầm rằng các dụng cụ như: Kính, mũ nón, áo khoác... hòa toàn có thể giúp họ chống nắng triệt để mà không biết rằng thứ làm từ chất liệu thông thường không thể bảo vệ bạn toàn diện trước sự tàn phá của tia tử ngoại. Và dĩ nhiên, không phải ai cũng ý thức được tầm nguy hiểm của ánh nắng cũng như biết được những biện pháp có thể bảo vệ da triệt để trước tia tử ngoại.

Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Thực tế chứng minh các tia UV sinh ra từ ánh nắng mặt trời sau khi tiếp sẽ khiến làn da chúng ta bị tổn thương nghiêm trọng như: Mụn, nhăn nheo, sạm màu, tàn nhang, nám hoặc tệ hơn là các dấu hiệu của căn bệnh ung thư da. Khi làn da gặp phải những tổn thương nói trên thì việc điều trị và trẻ hóa da sẽ vô cùng khó khăn mà còn tiêu tốn khá nhiều tiền bạc và công sức .

Vậy nên, với những tác động kể trên, việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là điều quan trọng và cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Các bí quyết làm đẹp da cụ thể như:

- Nếu có thể hãy tránh ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là thời điểm các tia UV hoạt động mạnh nhất. 

- Tốt nhất khi đi ra ngoài nên bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng, sử dụng khẩu trang, nón, áo chống nắng, kính râm...

- Bố sung dưỡng chất cho da bằng một chế độ hợp lý, giàu chất dinh dưỡng từ các thành phần thiên nhiên gồm: Thực phẩm giàu vitamin D, C; tinh chất mầm đậu nành, Dầu gấc, L- Cystin... để có thể vừa bảo vệ vừa chăm sóc cũng như vừa dieu tri mun.


Nguồn: JW (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social